Ưu điểm của phần mềm SolidWorks


Phần mềm SolidWorks của hãng Dassaul System được đội ngũ kỹ sư của Pháp thiết kế đã và đang mang lại những lợi ích vô cùng to lớn cho các doanh nghiệp Việt cũng như hỗ trợ kỹ sư Việ nam hoàn thành tốt công việc của mình. Phần mềm thiết kế 3D SolidWorks đã đáp ứng chính xác được nhu cầu của các nhà sản xuất khắt khe nhất. Điều này mang đến cho SolidWorks một cơ hội phát triển tiềm năng với sự đánh giá cao của người dùng.

Phầnmềm  SolidWorks 2018 với hơn 200 cải tiến và tính năng mới bao gồm toàn bộ các giải pháp thiết kế 3D SolidWorks, mô phỏng, truyền thông kỹ thuật, quản lý dữ liệu sản phẩm và thiết kế bền vững giúp tối đa hóa năng suất của bạn.


Ưu điểm nổ bật của phần mềm SOLIDWORKS

1. Môi trường thiết kế
- Môi trường thiết kế tiêu chuẩn 2D, 3D, Assembly
- Chuyển đổi linh hoạt giữa các môi trường thông qua đường dẫn trên sơ đồ cây.
- Thông số kỹ thuật của mỗi đối tượng trong các môi trường thiết kế đều có sự liên hệ chặt chẽ với nhau để đảm bảo tính tự động cập nhật thông tin khi các thông số này thay đổi trên bất cứ môi trường nào.
- Trên các môi trường thiết kế, các thông số kỹ thuật của các đối tượng đều có thể được hiển thị và sửa đổi dễ dàng, nhanh chóng.
- Các thanh công cụ và các lệnh được biểu tượng hóa kèm theo tên lệnh dễ nhớ làm cho các thao tác nên đơn giản. Cấu trúc, tác dụng của lệnh được đồ họa hóa và có thể quan sát ngay kết quả.
- Trong các môi trường đều có thể dễ dàng có được những phương nhìn và chế độ cắt tùy ý phục vụ cho việc quan sát đối tượng ở mọi góc độ.
- Cách thức kiểm tra thông số kỹ thuật cũng như tạo lập các mối quan hệ giữa các đối tượng nhanh chóng và dễ dàng thực hiện.
- Một câu lệnh có thể có nhiều mục đích thực hiện, do đó số lượng câu lệnh ít và dễ nhớ. Các câu lệnh đều có hướng dẫn cụ thể đi kèm.
- Hệ thống thư viện thiết kế mở. Các đối tượng được lấy ra bằng cách chọn các thông số đặc trưng theo nhiều hệ tiêu chuẩn thiết kế. Người dùng có thể tự thành lập cho mình những thư viện dùng riêng cho từng mục đích thiết kế nhờ công cụ Design Library.
- Hình ảnh trên các môi trường thiết kế có thể được quan sát theo nhiều chế độ: dạng khối đặc, dạng các nét vẽ.
- Chuyển đổi linh hoạt các đối tượng nhờ đường dẫn liên kết chặt chẽ.

2. Loại đối tượng thiết kế 
- Thiết kế các loại kết cấu dạng khối 3D theo mọi loại hình dạng
- Thiết kế các loại kết cấu hàn, kết cấu khung thép với các biểu diễn mối hàn, mối ghép theo các thiêu chuẩn.
- Thiết kế các loại kết cấu gia công bằng phương pháp đột dập từ vật liệu tấm.
- Tự động thành lập khuôn mẫu cho các chi tiết được chỉ định phục vụ cho gia công đúc, ép nhựa hoặc các loại khuôn cho gia công áp lực.
- Ngoài ra còn có thể sử dụng trong việc thiết kế các loại công trình xây dựng phục vụ cho công tác quy hoạch không gian kiến trúc ở quy mô nhỏ, có khả năng mô phỏng các loại vật liệu xây dựng.
- Các đối tượng tiêu chuẩn có tỏng thư viện có thể được lấy theo các định nghĩa của chương trình hoặc cũng có thể được lấy ra như một đối tượng độc lập và được xử lý như các đối tượng độc lập khác.
- Công cụ tự động tạo đối tượng 3D từ các hình chiếu tiêu chuẩn 2D của đối tượng.
- Chương trình còn cho phép có những thiết kế về lĩnh vực điện tử như: bảng mạch, cơ đồ mạch, các loại linh kiện... gần giống như chương trình Protel.

3. Tương thích với các thiết bị và chương trình khác 
- Là chương trình tính toán thiết kế có số chủng loại file hỗ trợ rất rộng. Chương trình có thể hoạt động độc lập hoặc theo các nhóm thiết kế chung cơ sở dữ liệu. Việc sử dụng chung các dữ liệu nguồn rất linh hoạt vì kết cấu thư viện mở, truy xuất bằng các thông số tiêu chuẩn nhập vào bảng tra đồng thời quan sát ngay trên cửa sổ.
- Chương trình tương thích với nhiều thiết bị khác hỗ trợ việc scan 3D, printer 3D và các chương trình điều khiển thiết bị khác như MasterCAM,...
- Các phiên bản mới của Solidworks được hoàn chỉnh về mặt tạo lập không gian thiết kế theo nhóm thông qua giao thức mạng. Các tài nguyên được chia sẻ giữa các thành viên thông qua máy chủ và các thành viên có thể đồng thời tham gia vào quá trình thiết kế, chế tạo và thử nghiệm.
- Công cụ eDrawings là công cụ mạnh hỗ trợ việc quan sát thiết kế ở nhiều góc độ mà không cần khởi động chương trình Solidworks. Công cụ này cũng thực hiện việc trao đổi tài liệu giữa các thành viên trong nhóm thiết kế thông qua thư điện tử với kích thước file nhỏ và không làm tổn hại đến thiết kế.
- Cho phép tạo ra và lưu trữ các đoạn phim mô phỏng quá trình lắp, tháo kết cấu, mô phỏng hoạt động của kết cấu trong không gian thực, quá trình kiểm nghiệm bền chi tiết.

Với những ưu điểm trên thì đây là phần mềm được đánh giá cao trong lĩnh vực thiết kế 3D trên thị trường Việt Nam. Bài viết về ưu điểm của phần mềm SolidWorks trên đã gúp bạn hiểu hơn cũng như ứng dụng tốt hơn vào công việc của mình.
Cùng khám phá những tính năng của phần mềm SolidWorks tại



Nhận xét